เป็นขั้นตอนการดูแลระบบเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้น
และต้องทำการแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นในทันที
รวมทั้งปรับปรุงแล้วพัฒนาระบบเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคตด้วยเช่นกัน
1.เก็บรวมร่วมความคิดเห็นมาปรุงปรับ
2.วิเคราะห์ความคิดเห็นที่ได้มาแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติม
3.ปรุงปรับระบบ
โดยการซ่อมบำรุงนั้นจะต้องวิเคราะห์ต้นทุนที่จะเกิดขึ้นด้วย โดยปัจจัยในเรื่องต่างๆ เช่น
1.จำนวนของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม
2.ข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นกับระบบ
โดยทางองค์กรได้มีมาตรการในการจัดการ ดังนี้
1.จัดตั้งทีมซ่อมบำรุง
2.ประเมินประสิทธิภาพในการซ่อมบำรุง
3.ควบคุมการร้องขอให้ปรับปรุงระบบของผู้ใช้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น