ขั้นตอนที่ 7 การซ่อมบำรุงและรักษา (Maintenance)


            เป็นขั้นตอนการดูแลระบบเมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้น และต้องทำการแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นในทันที รวมทั้งปรับปรุงแล้วพัฒนาระบบเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคตด้วยเช่นกัน
               1.เก็บรวมร่วมความคิดเห็นมาปรุงปรับ        
               2.วิเคราะห์ความคิดเห็นที่ได้มาแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติม
              3.ปรุงปรับระบบ

            โดยการซ่อมบำรุงนั้นจะต้องวิเคราะห์ต้นทุนที่จะเกิดขึ้นด้วย โดยปัจจัยในเรื่องต่างๆ เช่น

1.จำนวนของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม
2.ข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นกับระบบ
           
            โดยทางองค์กรได้มีมาตรการในการจัดการ ดังนี้
1.จัดตั้งทีมซ่อมบำรุง
2.ประเมินประสิทธิภาพในการซ่อมบำรุง
3.ควบคุมการร้องขอให้ปรับปรุงระบบของผู้ใช้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น